Đánh giá xe ôtô Mazda 3
Đánh giá chiếc Mazda 3 2015 mới nhất hiện nay
- Thiết kế và trang bị ngoại thất
Với ngôn ngữ thiết kế KODO, Mazda 3 2015 ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại.
Phần đầu xe dài, mui xe vuốt thấp dần ra phía đuôi kết hợp với các chi tiết được thiết kế tinh xảo toát lên dáng vẻ thể thao. Lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền với cặp đèn pha tạo cảm giác liền khối.
Mazda3 2015 trang bị hệ thống đèn pha Halogen/Bi-Xenon tùy phiên bản. Với bản cao cấp sử dụng đèn Bi-Xenon, đèn pha có chức năng tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng và tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái AFS. Bên cạnh đó là đèn LED ban ngày, hệ thống rửa đèn, gương chiếu hậu ngoài gập điện, tích hợp báo rẽ.
- Nội thất và trang bị tiện ích
Bên trong, nội thất cũng được làm mới với sự hiện diện của một màn hình hiển thị có thể mở lên ở phía sau cụm công-tơ-mét với đầy đủ các thông số cơ bản, hệ thống kết nối đa phương tiện MZD-Connect.
Xe được trang bị hệ thống điều khiển đèn pha, xóa điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh chủ động và kiểm soát hành trình bằng ra-đa,…
Thiết bị an toàn trên Mazda3 mới gồm 6 túi khí, phanh đĩa tích hợp chống bó cứng, phân bổ lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo và trợ lực lái điện,...
Phiên bản cao nhất tại thị trường Việt Nam được dự đoán sẽ sử dụng động cơ Sky Active 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203 Nm.
- Vận hành, cảm giác lái & an toàn
Mazda 3 2015 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ. Phiên bản động cơ 1.5L sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Phiên bản động cơ 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn tối đa 200Nm vòng tua 4000 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.
- Trang thiết bị an toàn
Các trang bị an toàn trên Mazda 3 được trang bị hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 6 túi khí... Mazda 3 mới được chứng nhận là một trong những xe sedan an toàn nhất (Top Safety Pick 2014) từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) cũng như nhận được đánh giá an toàn 5 sao từ tổ chức EURO NCAP.
- Động cơ – hộp số
Thiết kế một chiếc xe hoàn chỉnh xung quanh các công nghệ Skyactiv đầy đủ của Mazda giúp kết hợp hiệu quả của mỗi tính năng. Động cơ 2.0 lít là một ví dụ tuyệt vời. Khi mổ xẻ khoang động cơ phiên bản Mazda3 2012, động cơ này kết hợp với ống xả 4-trong-1 nhỏ gọn. Tại một số tốc độ, nó cho phép sóng âm thanh tạo ra khi một van xả mở dội lên phễu nạp liệu của một xy lanh khác đúng lúc van của nó đã sẵn sàng đóng, nhồi chặt một lượng khí gas nóng trở lại xy lanh và ảnh hưởng đến chu kỳ đốt tiếp theo.
Được thỏa sức sáng tạo, các kỹ sư đã tạo ra không gian cho một đường ống phân phối phức tạp có thể ngăn chặn vấn đề trên xảy ra. Kết quả là, đường đặc tính mô men được tăng lên 19 Nm tại 3000 vòng/phút, đỉnh mô men tăng 2.7 Nm và lượng tiêu thụ nhiên liệu thành phố/cao tốc được cải thiện từ 8.45/6.06 lít/100km lên 8.15/5.91 lít/100km đối với hộp số sàn và 7.88/5.91 lít/100 km đối với hộp số tự động.
Có lẽ công nghệ Skyactiv tốt nhất của Mazda nằm ở hộp số, với khả năng tạo ra một hộp số sàn đỉnh cao có thể chuyển số mượt mà, quãng hành trình ngắn và không hề gây cảm giác phiền phức. Mặc dù việc giảm ma sát nội bộ khiến cho hộp số này hiệu quả hơn 1% nhưng đó lại không phải là điểm mấu chốt. Mục tiêu của việc tái thiết kế là làm cho lái xe cảm thấy tuyệt vời trong từng động tác lái. Bởi vì hiện nay, hộp số tự động tiết kiệm nhiên liệu hơn hộp số sàn, trong khi đó đa số đám đông những người chọn cần gạt số là bởi họ thích tự chuyển số để mang lại sự thú vị cho bản thân chứ không phải để tiết kiệm tiền hay nhiên liệu. Bạn chỉ có thể cảm thấy thực sự yêu quý chiếc xe sau khi đầu tư hộp số mới này.
Phân vân giữa Civic 2014 và Mazda3 2015 mới?
Bạn Hà Mai cần tư vấn:
Với mục đích mua xe để đi lại và phục vụ công việc, em đang phân vân giữa Honda Civic và Mazda3 , cả hai đều là bản 2015 số tự động.
Mong mọi người tư vấn nên chọn xe nào tốt hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hơn, rất cảm ơn!
Chia sẻ từ bạn đọc:
Trần Phong: Bạn không nói số tiền định mua xe là bao nhiêu, nếu đã có trên 700 triệu thì mua được Mazda 3 phiên bản 2015 với nội thất và công nghệ máy mới hoàn toàn (xe Mazda 3 phiên bản 2015 máy 1.6 nhưng công suất tương đương bản 2.0 phiên bản 2014). Còn nếu so giữa Mazda 3 phiên bản 2014 với Honda civic 2014 thì tương đương nhau tuy nhiên Mazda 3 có phần nhỉnh hơn một chút cả về kiểu dáng lẫn máy móc, nội thất. Theo tôi bạn nên cố lấy con Mazda 3 phiên bản 2015.
Hai_80209: Mazda 3 all new nếu bạn thích sự trẻ trung, lịch lãm, tận hưởng nhiều tính năng mới nhất của xe. Civic cũng có nhiều cải tiến về mẫu và chất lượng. Cả 2 loại đều là của Nhật, chất lượng, giá cả tương đối ngang nhau. Nhưng nếu là mình thì múc luôn em M3 2.0L. Quan trọng nhất là mình thích.
Ksaigon: Mazda 3 nhé, so sánh với em nào khác thì được đừng so sánh với Civic (chỉ dành cho người hướng truyền thống).
Việt Minh: Xe nào mà không tốt, M3 tính thanh niên, thời trang. Đi làm ăn chắc không phù hợp lắm. Thời trang mau thay đổi. Civic thừa hưởng công nghệ cũ, kết hợp công nghệ mới có chế độ tiết kiệm ECO. Công nghệ cũ thì đã được thử thách, siêu bền. Civic ổn hơn.
Bình: Mazda 3 là lựa chọn tốt nhất. Hội tụ đầy đủ các yếu tố: bền bỉ, lành, nội ngoại thất, máy móc, tiết kiệm xăng. Bán đi cũng giữ giá như anh Toyota.
Tuanlongvtv5: Nhà tôi mới mua Civic 2.0 đời 2011.. nói thật là tôi không ưng vì mua cho ông anh. Đi ồn và không chắc xe. Máy thì bốc. Nếu là tôi được quyết tôi sẽ lấy M3 đời 2013 cùng tầm tiền. Xe đi chắc, đỡ ồn hơn. Máy có yếu hơn chút. Nhưng đời cao hơn. Còn về bạn nên M3 mới động skyactive, xe mới ra đủ đạn lấy 2.0 đi thì tuyệt. Civic ra trước 2 năm rồi. Nhược điểm ồn nhất phân khúc.
Xh Nguyen: Bản 1.5 của Mazda 3 đương nhiên yếu hơn 2.0. Những 1.5 với đông cơ mới bây giờ (mình còn chạy xe năm 2009) chở 5 người, chạy cao tốc Ninh Bình đập 120km/h luôn. Nếu không định đua xe, chèn ép người khác thì 1.5 là ổn.
Ngọc Hùng: Minh đang chạy Mazda 3 2015 bản 1.5. Nói chung chạy ổn, xe có độ vọt nhất định, đủ để bạn đi mà không có cảm giác ức chế vì độ ỳ. Số tự động của Mazda khác với Toyota nên có thể máy lớn hơn nhưng độ vọt không giống nhau. Cụ thể, xe Toyota như bác chạy tay ga (số vố cấp), nếu xe máy rất mạnh (2.4 hay 3.0) thì mới thấy độ vọt, còn nếu máy không mạnh, thì chạy sẽ thấy khá ỳ. Còn Mazda thì dùng số tự động 6 cấp, nên khi thấy độ ỳ, xe sẽ chuyển về số nhỏ để kéo nên đương nhiên sẽ thấy độ vọt của xe. Vì thế, nếu bạn có dư khả năng cứ mua bản 2.0, còn nếu không thì mua bản 1.5 cũng được.
Kinh nghiệm chọn mua chiếc xe Mazda 3 đầu tiên
Bài viết dành cho những người trẻ tuổi đang xoay sở để có được chiếc xe hơi đầu đời.
- Khả năng tài chính của bạn như thế nào?
Lời khuyên đầu tiên là hãy sống tiết kiệm để có một số dư trong ngân sách cho việc mua xe. Số tiền bạn sẵn có rất quan trọng, nó giúp bạn thanh toán những chi phí cần thiết và tìm một khoản vay ngân hàng để có thể sở hữu một chiếc ô tô, vì vậy đây là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn xe của bạn.
Vay tín dụng đối với những người trẻ là một vấn đề cực khó, nhân viên ngân hàng thường tìm kiếm những người lớn tuổi với số điểm tín dụng tốt, quá trình làm việc ổn định, và các tài sản tài chính, chẳng hạn như một tài khoản ngân hàng năm con số hay một ngôi nhà. Lời khuyên ở đây là hãy vay từ một thành viên trong gia đình và thanh toán cho họ với mức lãi suất của ngân hàng, lợi thế của việc này là bạn có thể linh hoạt thời gian chi trả.
Mua một chiếc xe đã qua sử dụng là một lựa chọn khả quan nhất cho các bạn trẻ. Một chiếc xe mới mất giá rất nhanh trong năm đầu tiên sử dụng. Nếu bạn là một người trẻ tuổi thông minh thì hãy để người khác gánh khấu hao cho mình và mình chỉ việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng một vài năm.
- Tìm kiếm chiếc xe ô tô thích hợp nhất cho bản thân
Hầu hết những người trẻ tuổi luôn bị cám dỗ bởi những chiếc xe thể thao với những công nghệ mới nhất, tính năng cao cấp nhất. Hãy bỏ những cám dỗ đó qua một bên và tập trung vào khoản ngân sách mà bạn đang có. Tập trung vào sự lựa chọn thực tế, bạn hãy lên một danh sách những chiếc xe có thể mua- chiếc ô tô nào sẽ giảm thiểu chi phí sở hữu và phú hợp nhất với nhu cầu của bạn.
Tìm kiếm những bài nhận xét của chuyên gia về chiếc ô tô bạn muốn sở hữu, bạn có thể tìm thấy những thông tin đó trên Google. Những thông tin đó là rất cần thiết cho bạn, nó có thể giúp bạn sàn lọc ra những chiếc xe thích hợp với mình và tránh những rắc rối trong việc mua xe cũ.
- Kiểm tra và chạy thử xe
Mua một chiếc xe mới rất đơn giản, bạn không cần kiểm tra quá nhiều vì vậy phần này tôi muốn dành cho những bạn trẻ muốn sắm cho mình một chiếc xe đã qua sử dụng. Với một chiếc ô tô cũ, bạn phải kiểm tra rất nhiều thứ, mỗi chiếc xe được chủ sở hữu trước sử dụng một cách khác nhau vì vậy rất khó để một "lính mới" như bạn có thể đánh giá chiếc xe đó được. Lời khuyên của tôi là hãy mời một người lớn tuổi, đáng tin cậy và hiểu rõ về xe hơi đi cùng, họ sẽ có thể đưa ra những nhận xét chính xác hơn bạn rất nhiều.
Thời gian tốt nhất để kiểm tra xe là ban ngày, hãy xem xét cẩn thận cả nội và ngoại thất xe. Tìm những hư hỏng, sai sót và kiểm tra xem nó có dễ dàng sửa chữa hay không. Về cơ bản, xe phải đảm bảo tình trạng như lời rao bán của chủ sở hữu trước.
Nếu không thể tìm ra một người thân hiểu rõ về xe hơi, bạn có thể thuê những chuyên gia về ô tô đi cùng. Bạn sẽ tốn một ít chi phí, nhưng đó là số tiền đáng bỏ ra.
- Thương lượng giá cả
Khi đàm phán mua xe, bạn cần phải có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ bạn, người đó có thể là một thành viên trong gia đình. Hoặc nên tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia.
- Những tính năng an toàn cần phải có
- Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS):
Giúp tài xế làm chủ được tay lái trong khi thắng gấp do bánh xe không bị khóa cứng. Bởi vì, nếu bánh xe bị khóa cứng trong lúc di chuyển, tài xế sẽ không còn điều khiển được tay lái, xe sẽ bị đẩy đi theo quán tính, khó có thể tránh khỏi tai nạn.
- Hệ thống ổn định xe điện tử (ESP, hoặc ESC, DSC, VSC):
ESP là thiết bị an toàn xử lý tình huống một cách chủ động, ESP ngày càng trở thành tính năng không thể thiếu trên các dòng xe con và xe việt dã đời mới. Hệ thống này bao gồm các thiết bị cảm ứng có chức năng giám sát các yêu cầu của người điều khiển từ tay lái và so sánh chúng với thực tế hoạt động của xe trên hành trình.
Nếu 2 nguồn dữ liệu này mẫu thuẫn với nhau, có nghĩa đang tiềm ẩn một nguy cơ xảy ra tai nạn và cần xử lý kịp thời. Khi đó, ESP sẽ can thiệp bằng cách áp phanh vào một hoặc nhiều bánh, nhằm giúp xe tránh tình trạng trơn trượt hoặc thậm chí lật xe. Nói không ngoa, ESP chính là “thiên thần bảo hộ” của các tài xế trên hành trình. Đây là một trang bị tiêu chuẩn "bắt buộc" trên các loại xe ô tô ở thị trường nước ngoài, trong khi ở Việt Nam thì chỉ có ở những mẫu xe cao cấp...
- Hệ thống túi khí:
Túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụ thể là, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô nhằm: giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người, giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.
Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?
Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Mazda 3. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Xe ôtô Mazda
Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/danh-gia-xe-oto-mazda-3/218