Giá xe honda city cũ
Honda City 2014 có một sự thay đổi thiết kế ngoại thất ấn tượng nếu so với đời trước của nó. Đúng theo triết lý thiết kế mà Honda dựa vào đó để phát triển là “Exciting H Desing” với 3 yếu tố chủ đạo: công nghệ cao, tập trung cao độ và giao diện ấn tượng.
Vấn đề đầu tiên cần nhắc đến về ngoại thất của xe chính là việc nới rộng chiều dài và chiều cao tổng thể. Đáng nói là ở chiều dài, xe ô tô Honda City 2014 dài hơn bản cũ 45mm và ở chiều cao nó cũng tăng thêm 5mm. Về chiều dài cơ sở thì bản mới dài hơn bản trước đó 50mm. Sự thay đổi này chính là tiền đề để Honda City 2014 có một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái, vượt lên trên các đối thủ trong cùng phân khúc.
Nói về phần đầu xe thì lưới tản nhiệt 3 thanh ngang kiểu cũ đã được thay thế với một thanh lớn nối liền hai cụm đèn pha tạo thành một khối thống nhất ở ngay mũi xe. Chi tiết này giúp cho chiếc xe hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn và cũng trẻ trung hơn. Cụm đèn pha 2 choá cũ được thay thế bằng cụm 4 choá, tăng khả năng chiếu sáng vào ban đêm. Dãy đèn LED định vị cũng là một điểm nhấn cho xe. Trên nắp ca-pô có 2 đường gờ lõm, chạy dọc, làm cho phần này bớt đơn điệu.
Sự thay đổi về kích thước cũng giúp Honda City 2014 có một kiểu dáng đẹp hơn, thể thao hơn. Xe không còn cảm giác bị cụt như ở đời trước và mọi thứ cũng mượt mà hơn từ trước ra sau. Bên hông xe còn được điểm thêm 2 gờ âm, tương tự như trên ca-pô, chạy dọc từ cửa trước ra đến đuôi xe.
Đèn hậu của Honda City 2014 cũng có thay đổi với kiểu dáng mới, thon và dài về 2 bên, đồng nhất với kiểu đèn pha. Đèn hậu mới cũng đẹp hơn nhiều lần so với phiên bản City 2013.
Ở cuối mui xe là cụm ăng-ten được thiết kế theo phong cách vây cá mập. Ở phiên bản cũ thì nó là một cục u nhỏ và có cây ăng-ten lòi lên. Honda cho biết đây là lần đầu tiên một chiếc sedan hạng B có trang bị ăng-ten dạng này. Gương chiếu hậu của Honda City 2014 mặc dù có thể điều chỉnh điện nhưng gập thì phải dùng tay.
Ở phiên bản Honda City 2014 hộp số sàn 5 cấp thì mâm xe vẫn là loại mâm thép 15" có ốp trang trí. Còn ở bản sử dụng hộp số CVT thì là loại mâm đúc 16" có 5 chấu lớn, xoắn theo chiều kim đồng hồ, lấy cảm hứng từ cối xoay gió. Ở trục trước xe được trang bị 2 phanh đĩa, tuy nhiên ở trục sau thì vẫn là phanh tang trống.
Về tổng thể ngoại thất thì Honda City là một chiếc sedan hạng B xuất sắc trong phân khúc. Kiểu dáng của nó hoàn toàn phù hợp với những bạn trẻ năng động sống tại các thành phố hối hả và đông đúc.
Nội thất
Điểm ấn tượng nhất về nội thất của Honda City 2014 chính là sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Như đã nói ở trên, sự tăng thêm về chiều dài và cao đã giúp không gian bên trong xe trở nên rộng rãi hơn. Không những thế, trần xe cũng được làm cao hơn 30mm, cho nên ngay cả những người có chiều cao tầm 1,8m vẫn có thể thoải mái với City 2014.
Về phong cách nội thất thì Honda City 2014 được làm khá đơn giản, từ các nút bấm điều khiển cho đến cách phối màu. Vô-lăng 3 chấu thể thao quen thuộc của Honda vẫn hiện diện nhưng nó đã được lược bỏ các nút bấm chức năng. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế thành một hình chữ nhật, giống với kiểu thiết kế đèn pha và đèn hậu. Nó kéo dài từ mép trái của táp-lô cho đến cạnh phải của vị trí trung tâm. Bên trên bề mặt được phủ một lớp kính bóng, tuy nhiên thì nó dễ bám dấu vân tay trong quá trình sử dụng.
Các chi tiết nhựa trên Honda City 2014 mặc dù không sắc xảo nhưng vẫn ở mức chấp nhận được, nhất là với một chiếc xe ở phân khúc hạng B. Ghế xe vẫn là loại ghế nỉ nhưng nhờ cách phối màu và gia công bề mặt nên nó vẫn giữ được nét sang trọng, giảm đi tính “bình dân” của xe.
Động cơ và khả năng vận hành
Honda City 2014 vẫn được trang bị một động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít, SOHC với công nghệ i-VTEC động quyền của Honda. Động cơ này sản sinh công suất tối đa là 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại 4.600 vòng/phút. Nếu so với bản cũ thì City 2014 yếu hơn 2 mã lực, còn mô-men xoắn thì bằng nhau. Đi cùng với động cơ này là 2 tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT. Phiên bản mà mình trải nghiệm là loại CVT.
Các công nghệ an toàn
Honda City 2014 được trang 2 túi khí ở phía trước, chỉ đủ để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách ngồi ghế phụ trong trường hợp xảy ra tai nạn. Đây cũng là điều dễ hiểu với một chiếc xe phổ thông hạng B.
Thân xe của Honda City là loại khung hấp thụ lực an toàn G-CON sử dụng thép có độ cứng cao và tích hợp cấu trúc ACE (Advanced Compatibility Engineering - Kỹ thuật tương thích tiên tiến) giúp hấp thụ lực tác động khi va chạm, giảm nguy cơ chấn thương.
Ngoài ra thì một tính năng an toàn khá ấn tượng của Honda City 2014 chính là cảm biến lùi, không phải chiếc sedan hạng B nào cũng có tính năng này. Cảm biến lùi xe giúp bạn tự tin hơn và an toàn hơn khi lùi xe ở những nơi đông đúc như trong thành phố.
Các tính năng an toàn khác có trên Honda City 2014 như là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, móc khoá ghế trẻ em ISOFIX ở hàng ghế sau…
Kết luận
Với mức giá như hiện nay cho phiên bản sử dụng hộp số CVT thì rõ ràng Honda City là một lựa chọn sáng giá ở phân khúc sedan hạng B, nơi có các đối thủ như Toyota Vios hay Nissan Sunny. Trong phân khúc này, Honda City 2014 nổi bật với nội thất rộng rãi, thiết kế đẹp và giá hợp lý. Khả năng vận hành của xe cũng hoàn toàn ổn cho mục đích sử dụng trong điều kiện thành phố, thậm chí là có đi xa hơn một chút cũng không sao.
Honda City có tổng cộng 5 lựa chọn màu sắc là xanh dương, đen ánh kim, xám titan, ghi bạc và trắng ngà. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tuỳ điều kiện nào đến trước. Ngoài ra Honda cũng cung cấp gói gia hạn bảo hàng nếu khách hàng muốn.
Một số ý kiến đánh giá khách quan của người tiêu dùng:
“Quá ngon trong tầm giá này, chắc phải rước em này về ngay mới đc???” Bạn Thiện bình luận.
“Nếu chọn ăn chắc mặc bền thì giữa em này và vios thì thấy vios 2014 lựa chọn đáng giá hơn. Còn muốn ăn chơi màu mè hơn thì k3 là lựa chọn tốt.” bạn Tùng nhận xét.
“Trong mấy em xe hạng B như Vios, Sunny, Fiesta, City thì e này 2014 mình thấy ổn nhất từ ngoại thất tới nội thất Sunny thì xấu quá, Vios thì nội thất quá thất vọng luôn, nhìn nhựa rẻ tiền” Bạn Nga chia sẻ.
‘’Phân khúc này thì mình thấy thích Ford Fiesta hơn, chưa chạy bao giờ nhưng nghe đồn xe Mỹ bền hơn, và còn có thêm túi khí nữa!’’ Bạn Hà bình luận.
“Còn về chiếc xe này thì trừ mỗi điểm đèn pha không phải projector như trên Vios thôi. Còn phanh tang trống phía sau thì giúp xe giảm trọng lượng và phanh không quá gắt...” bạn Tiến nhận xét.
“Vios đời từ 2013 trở đi tôi không bao giờ thèm ngó đến vì thiết kế cái đồng hồ ở giữa táp lô cực xấu và từ năm 2014 nó đã trở về vị trí trên cái vô lăng và có không gian để bố trí các thiết bị khác hợp lý và đẹp hơn”. Bạn Thanh chia sẻ
“Có chế độ "lái gió" nữa cơ. Thích thặc! phải suy nghĩ lại về con này” bạn Anh cũng bình luận.
“Bản trước thì được cả 4 phanh đĩa, giờ bản mới cắt 2 phanh sau thành tang trống là sao ta ? cạnh tranh với vios sao được hả các bác” bạn Tuyết bình luận.
“Con này là vợ 2 của mình. Đi đứng rất ổn. Hàng ghế sau rất rộn, rất thoải mái’’ bạn Viễn chia sẻ
« Thời buổi này mà Honda City 2014 vẫn còn thắng đùm sau, 2 gương chiếu hậu gập tay, không điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng, không điều hòa tự động, ghế nỉ, ... chán lắm. Thế mà cũng đi so với Toyota Vios. » Bạn Ngọc nhận xét
Những kinh nghiệm 'vàng' khi mua ô tô cũ
Phần 1: Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe
Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.
Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những thành viên MuaBanNhanh có kinh nghiệm mua xe cũ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc.
Những gì có thể làm ngơ?
Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.
Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…
Những gì không thể bỏ qua?
Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:
Nguồn gốc xuất xứ xe
Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.
Ghế lái đã bị xẹp nệm, bọc da đã bị chùng và có dấu hiệu bị rạn.
Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.
Tiện nghi nội thất
Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn
Tay nắm phía trong cửa cũng là chi tiết không thể giấu về sự xuống cấp.
Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.
Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.
Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.
Tình trạng thân vỏ
Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.
Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.
Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.
Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.
Chắn bùn và nẹp vè bánh xe bị mọt do nước đọng trong quá trình sử dụng lâu năm.
Vài năm gần đây, thị trường mua bán ô tô cũ bùng nổ. Số lượng xe mới bán ra nhờ đó mà cũng được tăng đáng kể. Điều đó có nghĩa là người mua xe mới đang đổi chiếc xe không cũ lắm của mình và các thêm để lấy xe mới. Ô tô cũ có lợi thế về giá cả rẻ và phạm vi lựa chọn rộng. Bởi nhiều xe ô tô model mới được bán ra nên việc tìm một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng còn trong tình trạng rất tuyệt là không khó. Bạn thậm chí còn có thể được chuyển giao cả bản bảo hành chính hãng của nhà sản xuất. Thêm nữa, bạn có thể mua được một chiếc xe đời cao hơn mà lại ít phải băn khoăn hơn về tiền bạc so với việc mua một chiếc xe mới tinh. Mua một chiếc xe cũ cũng có nghĩa là bạn tránh được phí tổn của một chiếc xe mới tinh (ví dụ như chi phí cho thương hiệu hay chi phí quảng cáo của nhà sản xuất...) và cả sự sụt giá thường xảy ra với xe mới sau một thời gian dùng. Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm và xem xét cẩn thận, chắc chắn bạn sẽ tìm được chiếc xe tốt với giá hời.
Mua xe ô tô Honda mới, cũ tại MuaBanNhanh.com, nơi có hàng trăm chiếc xe ô tô chất lượng được đăng bán. Mua ngay tại: Giá ô tô honda
Nguồn : http://xehoioto.com/gia-xe-honda-city-cu-100.html
Xem thêm: Hướng dẫn mua hàng