Lý do nên mua ngay xe Yamaha Sirius
Yamaha Sirius Fi 2016
Những lý do nên mua ngay Yamaha Sirius 2016 mới nhất
Sirius Fi RC 2016 là một phân khúc ấn tượng trong xe số với vóc dáng thể thao và năng động dòng xe này đang chiếm lĩnh thị trường xe số hiện nay được nhiều người yêu thích. Điểm nổi bật của Sirius Fi RC 2016 là ở lần này có sự thay đổi ở màu sắc xe và tem trên xe để thu hút khách hàng, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Mức giá đưa ra cũng tương đối phù hợp so với chất lượng mẫu mã xe mang lại cho khách hàng.
- Đánh giá về thiết kế
Nhìn chung dòng Yamaha Sirius Fi RC 2016 không có nhiều thay đổi so với những Sirius thế hệ trước, với thiết kế nhỏ gọn, thanh thoát và tinh tế.
Thiết kế đèn pha halogen cho khả năng chiếu sáng rất tốt trong ban đêm, không quá sáng làm chói mắt người đi ngược chiều. Hệ thống đèn pha này cũng hoạt động khá tốt trong điều kiện có sương mù.
Ngoài ra, hệ thống đèn xi nhan thay vì nằm cùng cụm với đèn pha, từ 2014 đã được chuyển xuống yếm đầu xe, và khá gọn một góc giữa trung tâm đầu xe chứ không kéo dài rườm rà như những dòng xe cũ.
Mặt đồng hồ thiết kế trông hiện đại hơn với bộ tốc kế và đồng hồ xăng được tách rời hai bên, cụm điều khiển đèn đặt cùng nhau giúp dễ quan sát hơn rất nhiều.
Ngoài ra, tay nắm sau xe hoặc những phần trước đây được giữ màu kim loại nguyên, khác biệt với màu xe, thì với phiên bản mới, các chi tiết này đã được sơn màu phù hợp với màu của xe, nên tạo được sự thống nhất và khiến chiếc xe trông hiện đại và sang hơn trước khá nhiều
- Đánh giá về cảm giác lái
Do có những thay đổi về độ dài và chiều cao của tay lái, nên Yamaha Sirius Fi RC 2016 có được tư thế ngồi lái thoải mái, thẳng lưng hơn khá nhiều, chứ không gây mỏi lưng như những dòng xe trước đó.
Khi khởi động xe, tiếng khởi động của Sirius khá giòn, nhưng lại êm tai, đồng thời động cơ hoạt động cũng khá êm ái, không quá lớn như Exiter (nhưng tất nhiên cũng không thể bằng những dòng xe ga đắt tiền khác)
Xe đề khá nhạy, ít khi phải đề lại hoặc đạp nổ. Cảm giác vào số cũng khá nhẹ, xe đi khá bốc với số 1 hoặc 2. Lên đến số 3, xe cho cảm giác khá êm, với tốc độ chậm hoặc các quãng đường tắc, bạn có thể dùng số 3 liên tục mà không bị giật như nhiều dòng xe khác. Tuy nhiên, khi đi đường thoáng và dài thì số 4 lại cho cảm giác lái thoải mái và đầm máy hơn khá nhiều
- Đánh giá về vận hành
Được trang bị bộ phanh đĩa an toàn, nhưng khác với nhiều dòng xe khác, phanh đĩa của Yamaha Sirius Fi RC 2015 lại không bị giật khi bóp phanh mà khá êm ái, thậm chí, mình còn toàn dùng phanh đĩa trước, và cũng chưa bao giờ bị ngã do bóp phanh này gấp. Nhưng, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên bóp đồng thời hai phanh để hãm bánh tốt nhất và an toàn nhất, việc bóp phanh trước quá nhiều sẽ nhanh bị mòn má phanh, thậm chí đĩa phanh, nên bạn cần cân nhắc.
Điểm cộng là phần đề xe rất nhạy, thậm chí cả mùa đông hoặc buổi sáng, rất ít khi đề mà máy không nổ như nhiều dòng xe số khác. Vì thế, Yamaha Sirius Fi RC 2016 được người dùng khá yêu thích
Tuy nhiên, xe lại tỏ ra khá xóc, có lẽ bộ giảm xóc của Yamaha Sirius Fi RC 2016 không hoạt động tốt, khiến xung động, đặc biệt là khi qua ổ gà, đường xóc khiến xe khá xóc, không được êm ái như nhiều dòng xe khác.
Một điểm nữa là khi di chuyển với tốc độ cao, khoảng 60 km/h, đầu xe tỏ ra khá rung, nên đôi khi cảm thấy mỏi tay và không an toàn.
Yamaha Sirius Fi vận hành êm ái
- Đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Với mức tiêu thụ xăng là 60 km/ lít xăng thì khó có thể nói đây là chiếc xe tiết kiệm xăng. Nhưng cũng không phải là xe tiêu tốn quá nhiều xăng, chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
Mách nước cách chọn mua xe máy Yamaha Sirius mới với giá hời
Nếu biết chọn thời điểm hợp lý, không nóng vội, tìm hiểu và so sánh kỹ, bạn có thể tiết kiệm đến vài triệu đồng hoặc không bị “mất tiền oan” khi mua một chiếc xe máy Yamaha Sirius mới.
Mách nước cách chọn mua xe máy Yamaha Sirius mới với giá hời
Đừng mua lúc xe đang “hot”
Người tiêu dùng Việt Nam không còn lạ gì với chuyện các đại lý nâng giá xe máy. Xe nào mới ra của Honda, Yamaha, “hot” một tí là y như rằng bị đẩy giá lên cao hơn so với mức giá công bố từ 3 đến 5, thậm chí là cả chục triệu đồng.
Tại sao ta cứ phải nóng vội muốn có xe ngay thay vì bình tĩnh, cân nhắc và chờ đợi thời điểm giá chính chiếc xe đó phải hạ xuống vì nhu cầu đã bão hòa? Khi đó, không những mua được xe với đúng giá công bố, thậm chí bạn còn mua được xe với giá rẻ hơn đến vài ba triệu đồng.
Hãy nhớ, “không mua xe ngay thì cũng không chết được”. Nếu quá nôn nóng mà mua những chiếc xe mới ra hoặc đang quá "hot" thì chẳng khác nào “vứt tiền qua cửa số”.
Chọn thời điểm “vàng”
Các chuyên gia cho rằng, tháng 8 - 9 hoặc tháng 12 chính là thời điểm mua được xe máy mới với giá rẻ nhất trong năm.
Tháng 8 - 9 là quãng thời gian các kế hoạch giữa năm đang gặp vấn đề trong lượng tiêu thụ chưa đạt chỉ tiêu, khiến các đại lí tích cực giảm giá để đẩy nhanh lượng tiêu thụ. Trong khi đó, tháng 12, các đại lý đều muốn giảm đến tối thiểu mức lượng hàng tồn kho, vì thế thường giảm giá mạnh nhất để thanh lí kho cuối năm.
Trong mỗi tháng, thời điểm cuối tháng là thời điểm lý tưởng để mua xe. Đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất người tiêu dùng nên đi mua xe là vào cuối tháng.
Giả dụ, đại lý A mục tiêu doanh số tháng này là 20 chiếc, đến ngày 25 mà chỉ tiêu mới được 18 chiếc, tất nhiên để đạt chỉ tiêu trong tháng, đại lý sẵn sàng bán với giá thấp hơn so với những chiếc xe bán trong tháng đó.
Tận dụng Internet
Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, các bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet.
Hãy vào trang web bán hàng, fanpage của các Hãng để tìm hiểu giá gốc, giá giảm, khuyến mãi, bảo hành bảo trì.
Bạn nên tham khảo những trang web có uy tín, hoặc những diễn đàn nhiều thành viên để vừa có những lời khuyên chính xác nhất cho mình, vừa mua được chiếc xe với giá rẻ nhất có thể.
Chọn đại lý
Các cửa hàng, đại lí xe máy nhiều vô kể và mức giá của mỗi cửa hàng cũng khác nhau, nhất là các loại xe được nhiều người lựa chọn… Có khi giá một chiếc xe chênh nhau cả triệu bạc giữa hai cửa hàng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức.
Nên so sánh giá bán của các đại lý đối với dòng xe bạn định mua để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lí nhất.
>> Xem thêm: Giá xe Yamaha Sirius
Bảo dưỡng động cơ xe máy khi hè về
Thời tiết nóng nực, bụi bặm tăng cao, mưa nhiều và phố ngập thường xuyên, động cơ xe máy là thứ cần được chú ý bảo dưỡng nhất, không phải cứ thay dầu đúng kỳ là xong.
Bảo dưỡng động cơ xe máy Yamaha Sirius Fi 2016
Ở Việt Nam, đặc điểm đường giao thông ở các đô thị rất bụi bặm vào mùa hè, gặp mưa thì lầy lội là những tác nhân trực tiếp ảnh hưởng đến người sử dụng xe máy, cụ thể là tuổi thọ chiếc xe. Thiếu hiểu biết hay chủ quan trong quá trình sử dụng đều là các nguyên nhân gây ra các hư hại, nhất là liên quan đến động cơ. Đây chính là bộ phận gây tốn kém để sửa chữa nhất, vì khi bổ máy, thay thế trục cam, cò, làm lại hơi tốn từ 1 triệu đến vài triệu đồng. Do đó, các hạng mục dưới đây cần được quan tâm nếu muốn máy khỏe và bền bỉ.
Kiểm tra mức dầu và thay dầu định kỳ
Nhớt: Để máy hoạt động êm ái và mát, điều đầu tiên cần chú ý là thay nhớt đúng hạn. Cần lựa chọn loại nhớt có cấp tính năng và cấp độ nhớt phù hợp với động cơ xe, tốt nhất nên tham khảo từ sách hướng dẫn.
Dầu động cơ và bộ lọc dầu định kỳ: Cần kiểm tra mức dầu động cơ ít nhất một lần mỗi tháng, đừng chỉ dựa vào đèn báo trên bảng đồng hồ. Để kiểm tra, rút que thăm dầu ra lau sạch, sau đó cắm trở lại và rút lên lần nữa. Nếu thấy có một lớp dầu mỏng bám ở que thăm dầu quanh mức “F” và dầu không quá đặc thì mọi thứ vẫn ổn. Ngược lại, cần châm thêm hoặc thay mới dầu hoàn toàn. Một lưu ý quan trọng là khi thay dầu cũng cần thay lọc dầu.
Nước làm mát (với những xe làm mát bằng chất lỏng): Không đủ nước làm mát sẽ làm động cơ nhanh nóng và dẫn đến những tổn hại nghiêm trọng. Kiểm tra bình nước phụ và châm thêm nước làm mát nếu không đạt yêu cầu. Phần lớn các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay nước làm mát động cơ sau khoảng 12 tháng.
Bộ lọc gió trên xe máy
Lọc gió: Nếu xe chạy dưới 10.000km/năm, nên thay bộ lọc khí hai năm một lần, còn nếu xe chạy nhiều hơn, trên 16.000 km thì mỗi năm xe cần có bộ lọc mới.
Chăm sóc xe thường xuyên
Rửa xe mỗi khi đi đường lầy lội hoặc thấy các chi tiết xe bám quá nhiều bụi, cặn bẩn; sau khi rửa sạch cần để khô hoặc xì khô xe trước khi sử dụng lại.
Ngoài ra cần thường xuyên kiểm tra các phớt làm kín của nắp bình xăng, nắp châm nhớt, để đảm bảo bụi và hơi nước không thể tạp nhiễm vào dầu từ những vị trí này. Theo thời gian thông qua quá trình hoạt động của động cơ, cặn bùn sẽ hình thành, rất khó hoặc thậm chí là không thể tháo bỏ cặn bùn thông qua đường tháo dầu nhớt thông thường, dẫn đến những hư hại do động cơ mất tính bôi trơn, mất công suất động cơ, tăng tiêu hao nhiên liệu, quá nhiệt động cơ, áp suất dầu không ổn định, tăng mài mòn và giảm tuổi thọ động cơ. Tệ hại hơn, khi cặn bùn “khóa chặt” các đường dẫn dầu nhớt trong động cơ, dầu nhớt sẽ không thể bơm lên các vị trí cần bôi trơn, gây ra những hư hỏng nghiêm trọng trong động cơ đến mức có thể buộc phải thay động cơ mới.
Mua bán xe máy Sirius Fi ở đâu uy tín?
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/ly-do-nen-mua-ngay-xe-yamaha-sirius/44227