Tại sao khách hàng lại chọn mua Exciter 150? Bạn có chọn mua Exciter 150 nếu yêu thích xe tay côn?
Lý do nên chọn Exciter 150
Tại sao khách hàng lại chọn mua Exciter 150?
- Kiểu dáng, thiết kế thể thao, mạnh mẽ
Như mọi sản phẩm khác của Yamaha. Exciter150 được thiết kể với vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ. Chính nhờ điều đó, đã giúp cho Exciter 150 dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng nam giới, đặc biệt là các bạn trẻ.
- 2. Động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định
Một điểm mạnh nữa Yamaha Exciter 150 là được trang bị động cơ 149,7 phân khối làm mát bằng dung dịch, mang lại công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,8Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp.
Exciter được nhiều người dánh giá cao với khả năng vận hành ổn định, sự tăng tốc và bức phá đang kinh ngạc, kết hợp với sự tối ưu khả năng tiêu hao nhiên liệu.
- Sự đam mê dành cho Exciter
Exciter đã xuất tại Việt Nam tư năm 2005, từ lúc được đặt chân tại Việt tới nay hơn 10 năm phát triển, Exciter vẫn được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng. Niềm đam mê mà khách hàng Việt dành cho Exciter là điều khó có thể phủ nhận.
- Giá cả cạnh tranh so với các dòng xe cùng phân khúc
Tuy khách hàng phải bỏ số tiền trên dưới 50 triệu mới có thể sở hữu một chiếc xe Exciter 150 với giấy tờ đầy đủ. Nhưng so với các dòng xe khác cùng phân khúc như FZ150i giá 67.5 triệu, MSX nhập khẩu giá 60 triệu, Raider 150 giá 47 triệu,….. thì mức giá Exciter 150 được bán ra vẫn là một mức giá cạnh tranh và hấp dẫn.
Chọn mua xe côn tay Exciter 150 không khó
Nhu cầu mua sắm xe máy như chúng ta đã biết là rất cao và với sự phát triển không ngừng ủa các phương tiện truyền thông nên việc chọn mua sắm xe máy hiện nay càng không gặp khó khăn.
Chọn mua xe côn tay Exciter 150 không khó
Xe máy từ lâu là phương tiện di chuyển đi lại chủ yếu của người dân Việt Nam và hiện nay ngày càng có nhiều hơn những sản phẩm xe máy tốt nhất xuất hiện trên thị trường mang lại những sự chọn lựa tuyệt vời cho người tiêu dùng.
Và để có thể chọn mua những sản phẩm xe máy tốt nhất thì bạn cần có ngân sách phù hợp như việc thiết lập một khoản tiền nhất định để chọn mu axe tay ga hoặc xe máy hoặc các dòng xe cũ.
Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng chọn mua sắm xe máy cũ để có thể tiết kiệm chi phí và người bán xe máy hiểu được tâm lý này cũng có thể dễ dàng giúp cho việc giao dịch trở nện suôn sẻ hơn. Những trang web thương mại điện tử về mua bán xe máy do đó xuất hiện trên thị trường nhiều hơn để có thể cung cấp những thông tin về người bán và những dòng sản phẩm xe máy mới tốt nhất cho người tiêu dùng. Không chỉ vậy những sản phẩm xe máy hiện nay cũng phong phú đa dạng về kiểu dáng thiết kế mang lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn.
Ngoài ngân sách thích hợp để có thể chọn mua sắm xe máy thì cửa hàng đại lí uy tin trên thị trường cũng quyết định rất cao đến chất lượng của xe máy nên ngươi mua sắm cần chọn những cửa hàng đại lý tốt nhất và gần khu vực mình sinh sống. Không chỉ vậy những sản phẩm xe máy hiện nay cũng cần được chăm sóc bảo hành từ những đại lý uy tín để có thể chọn mua sắm xe máy một cách tốt nhất.
Chính vì thế hãy tìm hiểu thật kĩ thông tin để có thể chọn mua sắm xe máy một cách tốt nhất và tìm hiểu chọn những người bán xe máy uy tín trên thị trường các bạn nhé. Bạn cũng nên tham khảo thêm một số trang web để nâng cao khả năng mua sắm xe máy của mình được tốt hơn. Chính vì thế mà người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin cậy vào những trang web thương mại điện tử về giao dịch mua xe máy hoặc bán xe máy tại những trang web uy tín trên mạng Internet.
>> Xem thêm: Sự chênh lệch giữa Xe Exciter 150 Thái Lan và Việt Nam
Lưu ý về bảo dưỡng xe máy trước mỗi chuyến phượt
Hướng dẫn kiểm tra dưới đây sẽ giúp bạn tránh khỏi những hỏng hóc không cần thiết trên cung đường phượt.
Lưu ý về bảo dưỡng xe máy trước mỗi chuyến phượt
- Kiểm tra tay lái, cổ phốt
Vẫn ngồi trên xe. Hai tay nắm chặt tay lái nhấn mạnh từng bên một. Nếu có độ giơ thì xiết các con ốc bắt tay lái với cổ phốt. Không hết đem ra thợ xử lý bằng cách thay các miếng cao su giảm chấn hoặc mài bớt các con đội.
Dựng chân chống giữa cho đầu xe cao lên. Để tay lái cân bằng. Bánh trước từ từ lật sang một bên là được. Nếu bánh trước không chuyển động là bó côn phốt hoặc khô bi phốt. Đem ra thợ bảo dưỡng lại. Nếu thấy côn mòn không đều, bi bị mòn, méo thì thay cả bộ bi côn phốt. (thường gọi bộ ‘’ bát phốt’’). Trường hợp côn, nồi còn tốt thì chỉ cần thay bi đúng cỡ.
Ngồi xổm, hai tay nắm chắc hai đầu trục bánh trước hơi nâng lên. Cả hai tay đẩy ra rồi giật nhẹ vào lòng. Nếu thấy có độ giơ là lỏng ốc hãm côn phốt. Đem ra thợ xiết lại ốc côn phốt . Không hết thì thay cả bộ bi côn phốt.
Lưu ý: Có trường hợp cảm thấy giơ nhưng không phải vì cổ phốt mà vì lỏng bu-lông bắt giảm xóc trước rất nguy hiểm phải xiết chặt bu lông ngay.
- Kiểm tra càng sau
Càng sau cấu kết với khung xe bằng một trục dài có hai bạc giảm chấn, bạc hoặc trục mòn giơ sẽ làm xe chao lắc mỗi khi phanh hoặc tăng ga.
Ta dựng chân chống giữa cho bánh sau cao lên. Nổ máy vào số 1. Giữ ga, dận phanh. Để tay lên đầu trục (bên nhông con).
Nếu cảm thấy có sự chuyển động của đầu trục mỗi khi phanh (dù rất nhỏ) là bạc hoặc trục mòn. Thay đôi bạc hoặc trục. Có khi phải thay cả hai.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra dầu máy, và thay thế nếu dầu quá lâu hoặc sắp hỏng, tránh trên cung đường phượt thì dầu máy bị hết.
Lưu ý: Khi xe hỏng một bên giảm xóc sau, càng dễ bị vênh. Ta nên ngắm xem hai bên càng mà bị vênh thì chỉ cần một đòn bẩy dài nắn nhẹ nhàng là được.
- Kiểm tra vành xe
Dựng chân chống giữa. Quay từng bánh xe nhẹ nhàng. Lấy móng tay để sát vành xe. Khi vành xe tếp xúc đều với móng tay là được. Trong đó,có chỗ chạm mạnh một chút là chỗ hàn giáp lai.
Tiếp đó, bạn bóp các cặp nan hoa, thấy căng đều là được. Loại vành đúc cũng cần kiểm tra, nếu cảm thấy lỏng lẻo cần phải xiết ngay lại hoặc bánh nan hoa thì tăng vành, tránh trường hợp gặp nguy hiểm do nan hoa bị lỏng
- Kiểm tra săm lốp xe
Ở bất cứ chiếc lốp nào cũng có 2 đường nổi gần mép vành. Nếu thấy hai đường chỉ này cách đều mép vành là còn tốt. Nếu các đường chỉ chạy không đều là lốp bị méo đi sẽ nẩy xe, vẫy đuôi làm tay lái bị đảo.
Để bánh xe khỏi mặt đất. Dùng một vật làm chuẩn cách gân giữa lốp chừng 2cm. Ta quay bánh xe. Nếu gân lốp cách đều điểm chuẩn (góc miếng gỗ) cả hai chiều ngang, dọc là được.
- Kiểm tra nhông - xích xe máy
Dựng chân chống giữa. Tháo hộp xích. Tay trái bóp căng sợi xích. Tay phải cầm một mắt xích chỗ ôm vào nhông sau nhấc ra. Nếu thấy xích không ôm chặt nhông, thậm chí nhấc mắt xích ra thấy khoảng hở lớn giữa nhông và xích là nên thay. Thông thường, người ta đi xe khi tăng hết cỡ xích thì chặt đi một mắt kép. Đi đến khi tăng hết lần 2 thì thay.
Làm vệ sinh cho nhông xích: Tháo xích, ngâm trong xăng, dầu, quật mạnh xích xuống nền cứng theo chiều đứng của mắt xích. Sau đó rửa lại, xì khô ngâm trong dầu nhờn. (nếu không có điều kiện ngâm thì khi tra dầu thật kĩ càng cho dầu ngấm vào các chốt, bạc xích).
Dùng xăng và chổi lông rửa sạch mang cá, hộp xích. Rửa sạch nhông trước, nhông sau. Kiểm tra các phanh hãm nhông trước nhông sau. Xiết lại tất cả các ốc, bu lông. Lắp xích vào nhông chú ýlưng khóa xích luôn theo chiều tiếncuả xích. Tiêu chuẩn độ chùng củaxích mỗi xe mỗi kiểu. Tôi khuyên các bạn làm như sau: Tăng xích căng, sau đó nhả chùng từ từ cho đến lúc bánh xe quay nhẹ là được.Khi xiết các ốc đầu trục các bạn lưu ý cân đầu trục nhờ các vạch khấc của càng sau. Việc cuối cùng là lắp hộp xích.
Lưu ý: Nhông xích ít hỏng nhưng khi xảy ra sự cố rất nguy hiểm. Tất cả các phanh, ốc, khóa của hệ thống nhông xích phải đảm bảochặt chẽ đúng chiều. Hộp xích đủ độ cứng, không móp méo, không vênh, hở.
Tham khảo thông tin mua bán xe máy Yamaha Exciter ở đâu uy tín?